Kynntu þér göngu- og hjólaleiðir, fjölbreytt íþróttastarf eða sundlaugar bæjarins en frítt er í sund fyrir 18 ára og yngri.
Börn og ungmenni hafa aðgang að góðri menntun, frístund og fjölbreyttum tómstundum.
Praktískar upplýsingar um strætó, sorphirðu, götuhreinsanir, umferð, dýrahald og fleira.
Hafnarfjarðarbær reynir að tryggja fjárhagslegt og félagslegt öryggi allra íbúa. Kynntu þér hvaða aðstoð er í boði.
Þjónustuverið sinnir margvíslegri þjónustu og upplýsingagjöf fyrir íbúa, fyrirtæki og ferðamenn í Hafnarfirði.
Í Hafnarfirði er menningarhúsið Bæjarbíó, ýmis söfn og reglulegir viðburðir á dagskrá.
Hægt er að gista á hótelum, gistiheimilum eða fjölskylduvænu tjaldsvæði.
Í Hafnarfirði eru margir möguleikar til að létta lundina með útivist og hreyfingu.
Skoðaðu hvaða spennandi viðburðir eru fram undan eða skráðu nýjan.
Hlæðu með álfum og víkingum í menningu bæjarins.
Frá hugmynd að húsi. Allar upplýsingar sem tengjast því að byggja mannvirki.
Skoðaðu teikningar af húsum, lausar lóðir, vatns- eða hitafráveitur, staðsetningar grenndargáma, bekkja, leikvalla og margt fleira.
Upplýsingar um allar lóðir sem eru lausar til úthlutunar.
Kynntu þér hvaða skipulagsmál eru á döfinni í bænum.
Leitaðu eftir starfsfólki eða starfi hjá bænum.
Bæjarstjórn Hafnarfjarðar er skipuð 11 bæjarfulltrúum. Bæjarstjórnarfundir eru öllum opnir og sendir út í beinni útsendingu.
Skoðaðu fundargerðir allra ráða og nefnda bæjarins.
Skoðaðu opið bókhald bæjarins, húsnæðisstefnu og gögn um vefinn á einfaldan og myndrænan máta.
Hér má finna gjaldskrár bæjarins fyrir margs konar þjónustur sem boðið er upp á.
Kynntu þér stjórnskipulag Hafnarfjarðar, ráð og nefndir málaflokka og stefnur þeirra.
Vertu með á nótunum og fylgstu með fréttum, tilkynningum og auglýsingum um starfsemi bæjarins.
í fundarsal bæjarstjórnar Hafnarborg
Mættir eru allir aðabæjarfulltrúar að undanskilinni Sigrúnu Sverrisdóttir en í hennar stað sat fundinn Stefán Már Gunnlaugsson.
Kristinn Andersen forseti bæjarstjórnar setti fundinn og stýrði honum.
Í upphafi fundar lagði forseti til að mál nr. 2102607 -Hlíðarbraut 10,12,14 og 16, stofnun lóða og úthlutun verði tekið inn á dagskra fundarins ásamt því að fundabókanir bæjarráðs frá fundi þann 5. desember verði settar undir málin sem þegar eru á dagskrá fundarins, þ.e. mál nr. 2206137 – Ásland 4, úthlutun og mál nr. 2208659 – Fjárhagsáætlun Hafnarfjarðarkaupstaðar og fyrirtækja hans 2023 og 2024-2026. Er þetta samþykkt samhljóða.
Til afgreiðslu.
Rósa Guðbjartsdóttir tekur til máls og leggur til að bæjarstjórn samþykki að Guðlaug Ósk Gísladóttir verði ráðinn sem nýr sviðsstjóri fjölskyldu- og barnamálasviðs. Er það samþykkt samhljóða.
1. liður í dagskrá bæjarráðs frá 5. desember sl.
Búið er að yfirfara allar umsóknir um einbýlishúsalóðir. Dregið var um lóðir á aukafundi bæjarráðs 22.11.2022. Umsækjendur völdu sér svo lóð á valfundi sem haldinn var þriðjudaginn 29.11.2022. Umsækjendur völdu í þeirri röð sem þeir voru dregnir. Bæjarráð staðfestir umsækjendur um einbýlishúsalóðir og vísar til samþykktar í bæjarstjórn.
Orri Björnsson víkur af fundi undir þessum lið.
1.liður úr fundargerð bæjarráðs frá 22.nóvember sl. Teknar fyrir umsóknir um lóðir í Áslandi 4.
Lögð fram tilboð í lóðin. Alls bárust 10 tilboð
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 31-39. Alls bárust 53 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn OFG verk ehf.
Til vara er dregin út umsókn Vesturvík ehf. Til þrautavara er dregin út umsókn frá Undir Jökli ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 50-58. Alls bárust 59 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn Þarfaþing hf.
Til vara er dregin út umsókn Belgur ehf. Til þrautavara er dregin út umsókn BF verk ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 90-96. Alls bárust 55 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn Hamraberg byggingarfélag ehf.
Til vara er dregin út umsókn Hörðuból ehf. Til þrautavara er dregin út umsókn Fjarðarmóts ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 98-104. Alls bárust 45 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn Almannakórs ehf.
Til vara er dregin út umsókn H20 ehf. Til þrautavara er dregin GGP ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 32-38. Alls bárust 62 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn Orrmúr ehf.
Til vara er dregin út 22. júní ehf. Til þrautavara er dregin Hádegishorn ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 68-74. Alls bárust 59 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn KB verk ehf.
Til vara er dregin 22. júní ehf. Til þrautavara Skjólbraut 11 ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 76-82. Alls bárust 59 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn HHV ehf.
Til vara er dregin Hugmyndaríkur ehf. Til þrautavara B28 fasteignir ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 60-66. Alls bárust 61 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn H.G og hinir ehf.
Til vara er dregin SSG verktakar ehf. Til þrautavara er dregin Dona ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 112-118. Alls bárust 48 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn Gæðabygg sf.
Til vara er dregin AG framkvæmdir ehf. Til þrautavara er dregin Verkstjórn ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 84-88. Alls bárust 55 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn Leiguafl hf.
Til vara er dregin Administrative Restructure Corpor ehf. Til þrautavara er dregin Do fish ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 25-29. Alls bárust 47 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn A7 ehf.
Til vara er dregin Do fish ehf. Til þrautavara er dregin LB1 ehf.
Lagðar fram umsóknir um lóðina Axlarás 106-110. Alls bárust 43 gildar umsóknir og dregur fulltrúi sýslumanns úr umsóknum. Dregin er út umsókn AG framkvæmdir ehf.
Til vara BF verk ehf. Til þrautavara Viðja ehf.
Bæjarráð leggur til við bæjarstjórn að lóðum verði úthlutað í samræmi við framangreindan útdrátt.
Bæjarstjórn samþykkir samhljóða að einbýlishúsalóðum og raðhúsalóðum verði úthlutað í samræmi við útdrátt og afgreiðslur bæjarráðs.
2. liður úr fundargerð bæjarráðs þann 5. desember sl.
Lögð fram að nýju tilboð í lóðirnar. Til afgreiðslu.
Bæjarráð samþykkir að lóðunum Hlíðarbraut 10,12,14 og 16 verði úthlutað til Hvalsness ehf. og vísar til bæjarstjórnar til staðfestingar.
Bæjarstjórn samþykkir samhljóða afgreiðslu bæjarráðs.
1.liður úr fundargerð bæjarráðs frá 1.desember sl. 2.liður úr fundargerð menningar- og ferðamálanefndar frá 23.nóv. sl. Lögð fram drög að samstarfssamningi við Gaflaraleikhúsið.
Menningar- og ferðamálanefnd samþykkir drög að samningi og vísar til bæjarráðs til samþykktar.
Sigurjón Ólafsson og Andri Ómarsson mæta til fundarins undir þessum lið.
Bæjarráð samþykkir samninginn og vísar til staðfestingar í bæjarstjórn.
Til máls tekur Valdimar Víðisson. Einnig tekur Guðmundur Árni Stefánsson til máls.
3.liður úr fundargerð bæjarráðs frá 1.desember sl. Lagt fram erindi frá SSH um umdæmisráð barnaverndar ásamt drögum að samningi um rekstur umdæmisráðs, viðauka við samninginn sem og tillögu um ráðsmenn. Til afgreiðslu.
Bæjarráð samþykkir fyrir sitt leyti fyrirliggjandi drög að samningi sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, utan Reykjavíkur, um rekstur umdæmisráðs barnaverndar í Kraganum, ásamt viðauka við samninginn og tillögu um ráðsmenn. Jafnframt samþykkir bæjarráð að veita Rósu Guðbjartsdóttur bæjarstjóra ótakmarkað umboð til undirritunar á framangreindum samningi ásamt viðauka sem og skipunarbréfum ráðsmanna. Framangreindri afgreiðslu er vísað til bæjarstjórnar til staðfestingar.
Til máls tekur Árni Rúnar Þorvaldsson.
5.liður úr fundargerð bæjarráðs 1.desember sl. Lagt fram bréf frá Brú lífeyrissjóður, dags. 24.nóv. sl. varðandi endurgreiðsluhlutfall. Guðmundur Sverrisson staðgengill sviðsstjóra fjármálasviðs mætir til fundarins.
Bæjarráð samþykkir tillögu frá Brú lífeyrissjóði varðandi endurgreiðsluhlutfall og vísar til staðfestingar í bæjarstjórn.
6.liður úr fundargerð bæjarráðs frá 1.desember sl. 9.liður úr fundargerð umhverfis- og framkvæmdaráðs frá 16.nóvember sl.
Lagður fram samningur milli Hafnarfjarðarbæjar og Vegagerðarinnar varðandi tvöföldum Reykjanebrautar milli Krýsuvíkurvegar og Hvassahrauns.
Lagt fram til kynningar og vísað til afgreiðslu bæjarráðs.
Sigurður Haraldsson sviðsstjóri mætir til fundarins.
Bæjarráð samþykkir framlagðan samning og vísar til staðfestingar í bæjarstjórn.
Til máls tekur Guðmundur Árni Stefánsson.
1.liður úr fundargerð skipulags- og byggingaráðs frá 1.desember sl.
Lagt fram svar skipulagsfulltrúa vegna framkominna athugasemda.
Skipulags- og byggingarráð tekur undir svör skipulagsfulltrúa og samþykkir breytingu á deiliskipulagi suðurbæjar, vegna þróunarsvæðis við Suðurgötu 44, framkvæmdum skal vera lokið innan 5 ára skv. 6. mgr. 37. greinar skipulagslaga og vísar til staðfestingar bæjarstjórnar.
Orri Björnsson tekur til máls.
Bæjarstjórn samþykkir samhljóða afgreiðslu skipulags- og byggingarráðs.
2.liður úr fundargerð skipulags- og byggingaráðs frá 1.desember sl.
Lögð fram tillaga að deiliskipulagi Snókalanda við Bláfjallaveg.
Skipulags- og byggingarráð samþykkir að auglýsa tillögu að deiliskipulag Snókalanda og vísar til staðfestingar bæjarstjórnar.
3.liður úr fundargerð skipulags- og byggingaráðs frá 1.desember sl.
Bæjarstjórn samþykkti á fundi sínum þann 26.10.2022 að hefja vinnu við breytingu á aðalskipulagi Hafnarfjarðar 2013-2025 vegna lagningu Hamraneslínu 1 og 2 í jörð. Skipulags- og matslýsing lögð fram.
Skipulags- og byggingarráð samþykkir að auglýsa og leita umsagna vegna skipulags- og matslýsingar vegna breytinga á aðalskipulagi Hafnarfjarðar 2013-2025 og vísar til staðfestingar bæjarstjórnar.
Til máls taka Orri Björnsson, Stefán Már Gunnlaugsson og Guðmundur Árni Stefánsson. Til andsvars kemur Rósa Guðbjartsdóttir og Guðmundur Árni svarar andsvari.
Stefán Már tekur til máls öðru sinni. Einnig tekur Árni Rúnar Þorvaldsson til máls.
7.liður úr fundargerð skipulags- og byggingaráðs frá 1.desember sl. Strendingur ehf. fh. lóðarhafa sækir 1.9.2022 um breytinginu á deiliskipulagi vegna sameiningu lóða við Dalshraun 7 og 9B. Tillagan gerir ráð fyrir að kvöð um gangstíg milli lóða verði aflétt og byggingar tengdar saman með nettri tengibyggingu upp á tvær hæðir. Nýr byggingarreitur fyrir tengibyggingu nær á milli bygginga nr. 7 og 9B og verður 7,15m breiður og 15 metra langur, samtals 107,25m2. Hámarkshæð tengibyggingar 7,25m. Nýtingarhlutfall lóðar verður N=0.76.
Skipulags- og byggingarráð samþykkir að auglýsa tillögu að breyttu deiliskipulagi iðnaðarhverfis austan Reykjavíkurvegar vegna sameiningu lóða Dalshrauns 7 og 9b og vísar til staðfestingar bæjarstjórnar.
Fundargerð umhverfis- og framkvæmdaráðs frá 30. nóvember sl. Fundargerð fræðsluráðs frá 30.nóvember sl. a. Fundargerð íþrótta- og tómstundanefndar frá 22.nóvember sl. Fundargerð fjölskylduráðs frá 29.nóvember sl. Fundargerðir bæjarráðs frá 22.nóvember og 1.desember sl. a. Fundargerð hafnarstjórnar frá 16.nóvember sl. b. Fundargerð heilbrigðisnefndar Garðabæjar, Hafnarfjarðar, Kópavogs, Mosfellsbæjar og Seltjarnarness frá 28.nóvember sl. c. Fundargerð menningar- og ferðamálanefndar frá 23.nóvember sl. d. Fundargerð stjórnar orkusveitarfélaga frá 11.nóvembersl. e. Fundargerð aðalfundar Samtaka orkusveitarfélaga frá 11.nóvember sl. f. Fundargerð 40.fundar eigendafundar Sorpu bs. frá 21.nóvember sl. g. Fundargerð aðalfundar SSH frá 18.nóvember sl. h. Fundargerð ársfundar byggðasamlaganna frá 18.nóvember sl. i. Fundargerð stjórnar Strætó bs. frá 18.nóvember sl. í. Fundargerð 40. fundar eigendafundar Strætó bs. frá 21.nóvember sl. Fundargerð skipulags- og byggingaráðs frá 1.desember sl. Fundargerð forsetanefndar frá 5.desember sl.
Árni Rúnar Þorvaldsson tekur til máls undir liðum 2 og 4 í fundargerð fjölskylduráðs frá 29. nóvember sl. Einnig tekur Guðmundur Árni Stefánsson til máls undir sömu málum. Til andsvars kemur Margrét Vala Marteinsdóttir. Árni Rúnar tekur þá til máls öðru sinni.
3. liður úr dagskrá bæjarráðs frá 5. desember sl.
Bæjarráð vísar fyrirliggjandi fjárhagsáætlun Hafnarfjarðarkaupstaðar og fyrirtækja hans 2023 og 2024-2026, með þeim breytingum sem gerðar hafa verið frá fyrri umræðu, ásamt framlögðum tillögum frá fulltrúum Samfylkingar, til síðari umræðu í bæjarstjórn.
4. liður úr fundargerð bæjarráðs frá 1.desember sl. Tekið fyrir breytingar milli umræðna. Guðmundur Sverrisson staðgengill sviðsstjóra fjármálasviðs mætir til fundarins.
11.liður úr fundargerð bæjarstjórnar frá 9.nóvember sl.
Til máls taka Rósa Guðbjartsdóttir, Guðmundur Árni Stefánsson, Jón Ingi Hákonarson og Valdimar Víðisson.
Þá tekur Jón Ingi Hákonarson til máls og leggur fram eftirfarandi tillögur að viðbótum við fjárhagsáætlun:
Tillögur Viðreisnar vegna fjárhagsáætlunar 2023
Hlutfall tómstunda og félagsmálafræðinga verði aukið í skólum og félagsmiðstöðvum
Hækka tómstundastyrkinn sem nemur verðlagsþróun
Stilla hækkun leikskólagjalda i hóf þar sem helstu kostnaðarliðir við rekstur leikskóla hafa ekki hækkað sem nemur verðbólgu. Laun hafa ekki hækkað, innri húsaleiga er bókhaldslegur kostnaður og hiti og rafmagn hefur ekki hækkað mikið. Viðreisn leggur til 4,5% hækkun á leikskólagjöldum til að byrja með. Endurskoða má það næsta vor eftir að kjarasamningar hafa verið gerðir.
Fulltrúi Viðreisnar vill að Hafnarfjarðarbær verði í fararbroddi þegar kemur að menningu og listsköpun. Í bænum er algjört aðstöðuleysi fyrir menningu og listsköpun. Styrkja þarf mun betur undir menningar-tómstundir. Listsköpun, tónlist og fleira. Ein af tillögum ungmennaráðs Hafnarfjarðar árið 2021 var að bæta þurfi “Bæta þarf aðgengi 12 til 16 ára ungmenna í Hafnarfirði að myndlistanámi. Þessi ósk hefur komið ítrekað fram í fræðsluráði síðustu ár og verður háværari með árunum. Fulltrúi Vðreisnar leggur til inn í fjárhagsáætlun að fé verði forgangsraðað til þess að endurskoða Starfsemi Músík og Mótors í þeirri mynd sem hún er í dag, starfsemin fái aukinn styrk til þess að víkka út og bjóða upp á fjölbreyttari skapandi greinar.
Viðreisn leggur til að fjármagni verði forgangsraðað í það að fjölga stöðugildum innan skólanna til að styðja við skólastarfið, horft sé til þess að bæta inn fagmenntuðum iðju- og þroskaþjálfum, talmeinafræðingum sem og sálfræðingum
Fulltrúi Viðreisnar leggur til að börn frá 5 ára aldri hafi heimild til þess að nýta sér frístundastyrkinn.
Viðreisn leggur til að útvíkkaður verði frístundaakstur bæjarins til eldri aldurshópa, unglinga 18 ára og yngri með niðurgreiðslu á árskortum í strætó. Það er bæði ávinningur fyrir strætó sem ýtir undir að framtíðarkynslóðir nýti sér almenningsamgöngur á fullorðinsárum.
Fulltrú Viðreisnar leggur til að lengdur verði enn frekar opnunartími sundlauga og bókasafnsins.
Viðreisn leggur til að fé verði forgangsraðað til að straumlínulaga og einfalda vinnu hjá skipulagssviði með það að markmiði að stytta afgreiðslutíma erinda sem þangað berast.
Viðreisn leggur til að meira fé verði forgangsraðað til göngu og hjólastíga
Viðreisn leggur til að forgangsraða meira fé til viðhalds skólahúsnæðis.
Fulltrúi Viðreisnar setur spurningamerki við þá aðferðafræði við lækkun fasteignagjalda þar sem hlutfall fasteignaskatts verður óbreytt en fráveitu og vatnsgjald verður lækkað þannig að heildarhækkun verði 9,5%. Þar sem gjöld b ? hlutafyrirtækja eiga að standa undir veitta þjónustu auk fjárfestinga má gera ráð fyrir því að verið sé að rukka of lágt verð fyrir veitta þjónustu og þar með niðurgreiða skattalækkun. Fulltrúi Viðreisnar óskar eftir því að lagt verði fram lögfræðiálit sem staðfesti lögmæti þessarar leiðar.
Forseti leggur næst til að fyrirliggjandi fjárhagsáætlun ásamt framlögðum tillögum að viðbótum verði vísað til þeirra ráða og nefnda sem við á. Er það samþykkt samhljóða.
Einnig leggur forseti til að síðari umræða um fjárhagsáætlun fari fram 7. desember nk.
Lagt fram.
Fundarhlé kl. 14:55. Fundi framhaldið kl. 15:00.
Til máls tekur Rósa Guðbjartsdóttir og fjallaði um frumvarp að fjárhagsáætlun og fór yfir vinnu við gerð fjárhagsáætlunar. Bæjarstjóri lýsti ánægju með gott samstarf allra bæjarfulltrúa við umfjöllum um fjárhagsáætlun.
Einnig tóku til máls Kristín Thoroddsen. Til andsvars kemur Guðmundur Árni Stefánsson.
Þá taka til máls Orri Björnsson, Margrét Vala Marteinsdóttir, Valdimar Víðsson, Guðmundur Árni Stefánsson til máls, Jón Ingi Hákonarson, Árni Rúnar Þorvaldsson.
Þá tekur Orri Björnsson til máls öðru sinni og Guðmundur Árni kemur til andsvars.
Þá tekur Jón Ingi Hákonarson og Kristín Thoroddsen kemur til andsvars sem Jón Ingi svarar.
Einnig tekur Guðmundur Árni til máls öðru sinni. Til andsvars kemur Rósa Guðbjartsdóttir og svarar Guðmundur andsvari. Þá kemur Kristín til andsvars sem Guðmundur svarar og Kristín kemur til andsvars öðru sinni.
Næst tekur Stefán Már Gunnlaugsson til máls og leggur fram svohljóðandi tillögu við fjárhagsáætlun f.h. Samfylkingar:
1. Uppbygging heilsugæslu og hjúkrunarheimilis í Hamranesi
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar fer fram á það við heilbrigðisráðuneytið að nú þegar verði hafnar viðræður um byggingu nýrrar heilsugæslu og hjúkrunarheimilis í Hamranesi. Brýnt er að flýta þessari uppbyggingu því henni er ætlað er þjóna íbúum í Vallahverfi, Skarðshlíð og Hamranesi. Þar munu búa um 10.000 manns þegar hverfin verða fullbyggð.
Greinargerð: Á síðasta kjörtímabili var samþykkt af öllum flokkum í bæjarstjórn Hafnarfjarðar að heilsugæslu og hjúkrunarheimili skyldi rísa í Hamranesi. Þetta var samþykkt á fundi bæjarstjórnar þann 23. júní 2021 og bæjarstjórn fól bæjarstjóra að fylgja málinu eftir. Viðræður eru ekki hafnar og mikilvægt að koma þeim í formlegan farveg sem allra fyrst með aðkomu meiri- og minnihluta í bæjarstjórn. Hér er um stórt og mikilvægt málefni að ræða fyrir íbúa áðurnefndra hverfa í Hafnarfirði. Nauðsynlegt er að halda áfram uppbyggingu innviða, en fyrrgreind hverfi hafa því miður setið eftir.
Til andsvars kemur Valdimar Víðisson og leggur til að þessari tillögu verði vísað til vinnu sem þegar er í gangi hjá fjölskyldu- og barnamálasviði og bæjarstjóra.
Guðmundur Árni tekur næst til máls. Einnig tekur Árni Rúnar til máls.
Fundarhlé kl. 18:35. Fundi framhaldið kl. 18:54.
Næst tekur Árni Rúnar Þorvaldsson til máls og leggur fram svohljóðandi tillögu við fjárhagsáætlun f.h. Samfylkingar:
2. Samþætting heimahjúkrunar og félagslegrar heimaþjónustu
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggjar fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar felur bæjarstjóra að óska eftir viðræðum við heilbrigðisráðuneytið um samþættingu heimahjúkrunar og félagslegrar heimaþjónustu í Hafnarfirði.
Greinargerð: Mikilvægt er að leita allra leiða til þess að bæta og styrkja þá nærþjónustu sem hið opinbera veitir íbúum bæjarins. Oft hefur umræða farið fram um hvort hægt sé að styrkja hvoru tveggja heimahjúkrun, sem er á hendi ríkisins og félagslega heimaþjónustu, sem er á hendi sveitarfélaganna með aukinn samþættingu. Ýmis tilraunaverkefni í þessa veru hafa átt sér stað t.d. á Akureyri með góðum árangri. Nú hefur Reykjavík með samningi við heilbrigðisráðuneytið tekið að sér að reka stóran hluta heimahjúkrunar fyrir ríkið og nú er nefnd að störfum að fara yfir þessi mál og mun hún skila af sér niðurstöðum á næstu dögum. Mikilvægt er að Hafnarfjörður taki frumkvæði í þessum mikilvægum velferðarmálum og taki forystu þegar kemur að því að efla og bæta nærþjónustuna fyrir íbúa Hafnarfjarðar.
3. Fjölgun félagslegra íbúða
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Húsnæðisskrifstofa – fjölgun félagslegra íbúða
Framlag til fjárfestingar í félagslega íbúðakerfinu verði aukið um 200 milljónir, fari úr 250 milljónum í 450 milljónum á árinu 2023. Raunútgjöld aukast þar með 20 milljónir enda gert ráð fyrir að félagslega húsnæðislánakerfið veiti 90% lán til kaupa á félagslegum íbúðum, sem Hafnarfjarðarbær endurleigir. Leiga íbúða mun að mestu standa undir afborgunum lána.
Greinargerð: Á undanförnum árum hefur félagslegum íbúðum fjölgað hægt hjá Hafnarfjarðarbæ. Það kallar á kraftmeiri fjárfestingu í kerfinu. Árið 2021 voru keyptar 3 íbúðir inni í kerfið og 2 íbúðir hafa bæst í kerfið á þessu ári. Biðlistar eftir félagslegu húsnæði eru langir og margt fólk þar í mikilli neyð. Þess vegna er nauðsynlegt að fjölga markvisst félagslegum íbúðum sveitarfélagsins og setja aukinn kraft í þetta mikilvæga verkefni.
Næst tekur Hildur Rós Guðbjargardóttir til máls og leggur fram svohljóðandi tillögu við fjárhagsáætlun f.h. Samfylkingar:
4. Carbfix – uppbygging í Straumsvíkurhöfn vegna Carbfix á árinu 2023
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu á B hluta – Hafnarfjarðarhöfn: 500 milljón króna framlag til fjárfestinga hjá Hafnarfjarðarhöfn: Hönnun – undirbúningur – uppfyllingar vegna nýrrar hafnargerðar í við Straumsvík.. Tekjur: Lántaka/flýtigreiðslur
Greinargerð: Fyrir liggur samkomulag Hafnarfjarðarbæjar/Hafnarfjarðarhafnar og Carbfix/Coda Terminal um stórverkefni við Straumsvíkurhöfn. Undirbúningur er í fullum gangi sem og hönnunarvinna. Það stefnir í að Hafnarfjarðarhöfn hefji framkvæmdir við uppfyllingu á síðari hluta næsta árs vegna hafnargerðarinnar. Í þessari tillögu er gert ráð fyrir því að 500 milljónir króna verði til ráðstöfunar vegna verkefnisins og að Höfninni verði heimil lántaka vegna þessa. Vonir standa til þess að Coda Terminal greiði flýtigreiðslur vegna síðari tíma afnota. Það er þó ekki frágengið enda samningar vegna kostnaðarskiptingar ekki frágengnir. Nauðsynlegt er að gæta varúðar og skynsemi og gera ráð fyrir heimildum í fjárhagsáætlun Hafnarfjarðarbæjar til að verkið geti gengið fram.
5. Bókasafn
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að settur verði á stofn nú þegar fimm manna starfshópur kosinn af bæjarstjórn, sem hafi það verkefni að undirbúa flutning Bókasafns Hafnarfjarðar í hið nýja húsnæði við Fjarðargötu, fylgja eftir og ganga frá samkomulagi við verkaðila og eigendur að verslunarmiðstöðinni Firði um hlut Hafnarfjarðarbæjar í nýbyggingunni, sem tekin var skóflustunga að þann þann 29. nóvember síðastliðinn. Framkvæmdir eru þannig hafnar, en verklok áformuð seint á árinu 2024. Fyrir liggur viljayfirlýsing bæjar og eigenda/framkvæmdaaðila um að hlut Hafnarfjarðarbæjar í hinu nýja húsnæði; um 1500fm sem verði hið nýja Bókasafn Hafnarfjarðar. Mikilvægt er að undirbúningur þessa stórverkefnis hefjist nú þegar.
Greinargerð: Ljóst er að nú þegar þarf að ramma af og undirbúa til fullnustu byggingu nýs Bókasafns Hafnarfjarðar. Í fjárhagsáætlun Hafnarfjarðarbæjar er ekki gert ráð fyrir neinum fjárhæðum í verkefnið né tekjum móti vegna hugsanlegrar eignasölu. Þess vegna þarf að hefjast handa nú þegar með framkvæmdina, kostnaðargreiningu, leigu eða kaup og annað sem nauðsynlegt er að gaumgæfa. Til að flýta þeirri grunnvinnu verði skipaður starfshópur í málið.
6. Símenntun og íslenskukennsla
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Framlag til íslenskukennslu á vegum Hafnarfjarðarbæjar verði 30 milljónir kr.
Greinargerð: Í fræðsluráði þann 26. október, 2022, var samþykkt samhljóða eftirfarandi tillaga, sem fulltrúar Samfylkingarinnar lögðu fram: Að námsflokkum Hafnarfjarðar og sérstaklega íslenskukennsla á vegum Hafnarfjarðarbæjar verði fundin nýtt heimili. Sennilega myndi þessi starfsemi best rúmast innan tækni-og nýsköpunarsetursins sem samþykkt hefur verið að koma á laggirnar. Fulltrúar Samfylkingarinnar í fræðsluráði leggja það til að stofnaður verður starfshópur um íslenskukennslu á vegum Hafnarfjarðarbæjar. Hópnum yrði ætlað að finna íslenskukennslu stað innan ramma sí- og endurmenntunar Hafnarfjarðarbæjar og þá einnig hvernig væri best að leggja upp slíka kennsla. Í ofangreindri tillögu bæjarfulltrúa Samfylkingarinnar er komið til móts við stefnu fræðsluráðs, þannig að þessi starfsemi geti hafist á komandi fjárhagsári.
Næst tekur Guðmundur Árni Stefánsson til máls og leggur fram svohljóðandi tillögu við fjárhagsáætlun f.h. Samfylkingar:
7. Brettafélag Hafnarfjarðar
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Framlag vegna endurbóta, lagfæringa eða kaupa/leigu á nýju húsnæði 15 milljónir.
Greinargerð: Ljóst er að húsnæði Brettafélagsins við Flatahraun er alls óviðunandi. Húsnæðið er komið til ára sinna og viðhaldi lítt verið sinnt. Mikilvægt er að þetta vaxandi og kraftmikla íþróttafélag fái þann stuðning sem því ber, enda hafa forsvarsmenn þess ítrekað óskað eftir endurbótum á húsnæðinu eða öflun nýs til hinnar virku starfsemi. Í fjárhagsáætlun Hafnarfjarðar fyrir árið 2023 vill Samfylkingin koma til móts við óskir félagsins með þessu hófstillta stofnframlagi.
8. Dansíþróttafélag Hafnarfjarðar.
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Framlag til Dansíþróttafélag Hafnarfjarðar verði 7 milljónir á árinu 2023 til öflunar nýs húsnæðis til starfseminnar, kaup eða leigu.
Greinargerð: Dansíþróttafélagið hefur verið á hrakhólum hvað húsnæði varðar og þarf þak yfir höfuðið vegna kraftmikillar starfsemi sinnar. Í þessari tillögu er lagt til hófstillt stofnframlag í þessa veru.
9. Leikfélag Hafnarfjarðar
Fulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Framlag vegna starfsemi og húsaleigu Leikfélags Hafnarfjarðar verði 9 milljónir á árinu 2023.
Greinargerð: Leikfélag Hafnarfjarðar hefur verið á hrakhólum hvað húsnæði varðar undanfarin ár og nú síðast frá áramótunum 2021/2022 hefur félagið verið húsnæðislaust. Það er mikilvægt að bærinn styðji mikilvægt grasrótarstarf í menningarmálum bæjarins eins og Leikfélag Hafnarfjarðar er. Þar er unnið mikilvægt starf í þágu blómlegs menningarlífs í og margt ungt fólk fær þar tækifæri til að stíga sín fyrstu spor á leiklistarbrautinni. Framlag þetta er sem næst í samræmi við óskir félagsins.
10. Frístundarstyrkur
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Frístundastyrkur verði alls 65 þúsund krónur á hvern einstakling á árinu 2023 og hækki um 10 þúsund krónur milli ára. Lágmarksaldur miðist við 5 ára aldur. Viðbótarkostnaður verði um 50 milljónir á komandi fjárhagsári.
Greinargerð: Mikilvægi frístundastyrksins er óumdeilt og skiptir máli fyrir börn og ungmenni bæjarins og fjölskyldur þeirra. Með slíku framlagi er þess freistað að sem flestir geti tekið þátt í uppbyggilegri tómstunda- og/eða íþróttaiðkun. Þessi styrkur hefur ekki fylgt verðlagsþróun og það gerist ekki í tillögum Sjálfstæðisflokksins og Framsóknarflokksins skv. fyrirliggjandi fjárhagsáætlun. Við þessu er brugðist í tillögu Samfylkingarinnar, auk þess sem styrkurinn er hækkaður ríflega umfram verðlagsþróun. Jafnframt er ráð fyrir því gert að 5 ára aldur njóti einnig styrksins.
Næst tekur Stefán Már Gunlaugsson til máls og leggur fram svohljóðandi tillögu við fjárhagsáætlun f.h. Samfylkingar:
11. Frítt í Strætó fyrir börn 12-15 ára
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Börn í Hafnarfirði á aldrinum 12-15 ára fái frítt í strætó. Árlegur viðbótarkostnaður vegna þessa er um 36 milljónir kr.
Greinargerð: Bæði ungmennaráð og foreldraráð Hafnarfjarðar hafa lagt til að hækka aldur barna sem fá frítt í strætó. Í því er fólgin bæði tímasparnaður og fjárhagslegur ávinningur fyrir foreldra og forráðafólk. Að auki dregur það úr umferð og hefur jákvæð umhverfisáhrif. Árlegur kostnaður er 36 milljónir.
12. Skólalóðir; endurgerð skóla- og leikskólalóða.
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Framlag til endurgerðar skóla- og leikskólalóða hækki um 30 milljónir króna.
Greinargerð: Uppsöfnuð þörf er á átaki í endurgerð skóla- og leikskólalóða vegna vanrækslu umliðinna ára. Í þessari tillögu er lagt til að taka stærri skref í þessum efnum en tillaga meirihluta Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks gerir ráð fyrir.
13. Aðgengismál
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Sérstakt aukaframlag upp á 40 milljónir króna verði eyrnamerkt nýju átaki í aðgengismálum í almenningsrýmum, s.s. á göngustígum, vegna lýsingar og hljóðmerkinga við gangbrautir.
Greinargerð: Tillagan lýsir sér sjálf. Mikil þörf er á átaki í þessum efnum, sem tengist aðgengi fólks innan- og utanhúss. Sérstaklega ber að gaumgæfa umferðaröryggi í þessu sambandi, svo sem lýsingu, hljóðmerki við gangbrautir. Nánar verður gerð grein fyrir málinu á bæjarstjórnarfundi.
14. Opinn kynningarfundur – íbúafundur um fjárhagsáætlun 2023 og þriggja ára áætlun
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að haldinn verði opinn kynningarfundur fyrir íbúa þar fjárhagsáætlun 2023 og þriggja ára áætlun verður kynnt. Fundurinn fram eigi síðar en miðvikudaginn 14. desember næstkomandi.
Greinargerð: Það er mikilvægt að íbúar hafi fjölbreytt tækifæri til þess að kynnast starfsemi sveitarfélagsins sem og möguleika til þess að koma sínum sjónarmiðum á framfæri milliliðalaust við bæjarstjórn og stjórnendur bæjarfélagsins. Fjárhagsáætlun er mikilvægasta stefnumótunartæki þess meirihluta sem situr hverju sinni. Því er mikilvægt að bæjarbúar fái góða og ítarlega kynningu á þeirri stefnumótun sem þar er að finna og hafi tækifæri til þess að leggja fram spurningar og koma með athugasemdir.
15. Markaðsstofa Hafnarfjarðar. Bæjarfulltrúar Hafnarfjarðar leggja fram eftirfarandi tillögu: “Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að viðbótarframlag til Markaðsstofu Hafnarfjarðar verði 10 milljónir króna.?
Greinargerð: Markaðsstofa Hafnarfjarðar er mikilvægt tæki til að efla stöðu Hafnarfjarðar hvað varðar verslun og viðskipti. Þessa starfsemi þarf að styrkja myndarlega, en eins og sakir standa er henni þröngur stakkur skorinn. Með þessu viðbótarframlagi er styrkari stoðum skotið undir starfsemina.
16. Viðræður við Verkalýðsfélagið Hlíf um kjör leiðbeinenda á leikskólum
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að hefja nú þegar viðræður við Verkalýðsfélagið Hlíf um að bæta kjör ófaglærðs starfsfólks til jafns við nágrannasveitarfélögin. Bæjarstjóra, fræðslustjóra og fjármálastjóra sveitarfélagsins er falið að leiða viðræðurnar fyrir hönd bæjarins.
Greinargerð: Við afgreiðslu fjárhagsáætlunar þessa árs fyrir ári síðan lögðust fulltrúar meirihluta Framsóknar- og Sjálfstæðisflokks gegn tillögu Samfylkingarinnar um að aftur yrði greitt sérstaklega fyrir það að matast með nemendum á leikskólum. Þetta tíðkaðist hjá Hafnarfjarðarbæ en var afnumið sem ein af tímabundnum aðgerðum í kjölfar efnahagshrunsins. Flestar af þeim tímabundnu aðgerðum hafa verið teknar til baka en ekki þessi.
Í mörgum nágrannasveitarfélögum hefur verið samið um þessar greiðslur auk þess sem Garðabær og Hjallastefnan umbunað sínu starfsfólki fyrir að matast með nemendum. Einnig var samið um sérstaka láglaunauppbót í síðustu kjarasamningum í Reykjavík, Kópavogi, Seltjarnarnesi og Mosfellsbæ. Samanburður á launakjörum þessa hóps við nágrannasveitarfélögin er Hafnarfirði því afar óhagstæður þrátt fyrir greiðslu fimm yfirvinnutíma sem samþykkt var við gerð síðustu fjárhagsáætlunar. Það var skref í rétta átt en dugar engan veginn til þess að jafna þennan mun, auk þess sem annað var tekið út á móti í flestum leikskólum. Nettófjölgun yfirvinnutíma var því minni en 5 tímar víðast hvar.
Kannanir á vegum Verkalýðsfélagsins Hlífar hafa gefið skýrt til kynna að nær allir almennir starfsmenn á leikskólum bæjarins upplifi aukið álag í starfi og að nokkuð oft komi fyrir að deildir séu ekki fullmannaðar vegna manneklu. Nú bætist við megn óánægja almenns starfsfólks leikskóla Hafnarfjarðar vegna vinnubragða Hafnarfjarðar í tengslum við endurskoðun á skipulagi leikskóladagsins. Þessar breytingar munu kalla á enn meira álag leiðbeinenda. Á þriðja hundrað félagsmanna Hlífar samþykktu ályktun þar sem vinnubrögð og samráðsleysi bæjarstjórnar var harðlega gagnrýnt.
Það er því nauðsynlegt að bregðast við þeim mönnunarvanda sem leikskólar í Hafnarfirði búa við. Einnig verður að leita allra leiða til þess að bregðast við þeirri óánægju sem ríkir hjá þessum mikilvæga starfsmannahópi hjá bæjarfélaginu sbr. ályktun félagsfundar Hlífar þann 22. nóvember sl. Með þessari tillögu vill Samfylkingin bregðast við þessari flóknu og erfiðu stöðu sem meirihluta Framsóknar- og Sjálfstæðisflokks ber ábyrgð á. Kjarasamningur Hlífar og Sambands íslenskra sveitarfélaga rennur út 30. september 2023.
Þá tekur Guðmundur Árni Stefánsson til máls og leggur fram svohljóðandi tekju- og hagræðingartillögur f.h. Samfylkingar:
17. Útsvar
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að útsvarsprósenta ársins 2023 verði 14,52%.
Greinargerð: Með því að nýta fyrirliggjandi heimildir í fjárhagsáætlun ársins 2023 gefst fjárhagsauki að upphæð 60-80 milljónir króna. Þær fjárhæðir nýtast m.a. til þeirrar verðugu verkefna sem finna má í margháttuðum tillögum bæjarfulltrúa Samfylkingarinnar.
18. Sparnaður og hagræðing
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar Hafnarfjarðar samþykkir að fela bæjarstjóra að draga saman kostnað á stjórnsýslusviði bæjarins á árinu, sem nemur 50 milljónum króna á komandi fjárhagsári.
19. Leyfisgjald/flýtigjöld vegna rannsóknarborana HS Orku í Krýsuvík.
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar leggja fram eftirfarandi tillögu: Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að innheimt verði leyfisgjald/flýtigreiðsla/aðstöðugjald vegna væntanlegra jarðborana af hálfu HS Orku í Krýsuvík, að upphæð 300 milljónir króna.
Greinargerð: Fyrir liggur að HS Orka mun á fyrri hluta næsta árs ráðast í umsvifamiklar tilraunaboranir í Krýsuvík. Bæjarstjórn Hafnarfjarðar, sem landeigandi hefur fyrir sitt leyti, samþykkt að í þetta verkefni verði ráðist, enda standa vonir til þess að á þessu svæði finnist mikið magn af heitu vatni sem mun hafa jákvæð áhrif á orkubúskapinn á Stór – Hafnarfjarðarsvæðinu, varðandi heitt og kalt vatn, sem og rafmagnsframleiðslu. Málið er umfangsmikið og margs þarf að gæta, ekki síst varðandi umhverfismál og umgengni. Nýtingarsamningur verður að óbreyttu gerður á næsta ári. Ekki er óvarlegt að áætla að leyfishafinn, HS Orka greiði landeiganda, Hafnarfjarðarbæ á fyrstu stigum aðstöðugjald eða leyfisgjald til að ráðast í þessar boranir sem munu óhjákvæmilega kalla á jarðrask. Þess vegna er er gengið út frá því að HS Orka greiði amk. 300 milljónir í aðstöðugjald til Hafnarfjarðarbæjar á árinu 2023 vegna þessara rannsóknarborana. Það verði síðan metið í hvernig þær greiðslur komi inn í nýtingarsamning aðila áður en eiginlega framkvæmdir hefjast.
20. Lóðasala/ aðstöðugjald /flýtigreiðsla Carbfix
Bæjarstjórn Hafnarfjarðar samþykkir að tekjufæra 600 milljónir á næsta ári vegna lóðasölu/lóðavilyrðis til Carfix /Coda Terminal vegna lóða á svæðinu ofan Reykjanesbrautar gegnt Álverinu í Straumsvík.
Greinargerð: Ljóst er að hið umfangsmikla verkefni sem er í virkum undirbúningi vegna Carbfixverkefnisins svokallaða kallar á útgjöld af hálfu Hafnarfjarðarbæjar og ekki síst Hafnarfjarðarhafnar. Þá liggur fyrir að fyrirtækið þarf á stórum lóðum að halda á næstu misserum og stefnir í umfangsmikla úthlutun fyrirtækinu til handa á næsta ári. Í þessari tillögu er aðeins hluti þeirra verðmæta tekjufærður á næsta ári og sérstaklega eyrnamerktur Carbfixverkefninu og hefur ekki áhrif á áætlaðar tekjur bæjarins af annarri lóðasölu.
Forseti ber upp framkomnar tillögur til atkvæðagreiðslu:
Tillaga nr. 1 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson greiða atkvæði með tillögunni en þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 2 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson greiða atkvæði með tillögunni en þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 3 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 4 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 5 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 6 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 7 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 8 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 9 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 10 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 11 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 12 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 13 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 14 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 15 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 16 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson. greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni.
Tillaga nr. 17 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 18 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 19 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Tillaga nr. 20 er felld þar sem þau Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson greiða atkvæði með tillögunni. Þau Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði gegn tillögunni. Jón Ingi Hákonarson situr hjá.
Til máls tekur Guðmundur Árni Stefánsson. JónIngi Hákonarson gerir grein fyrir atkvæði sínum.
Þá kemur Valdimar Víðisson að svohljóðandi bókun:
Meirihlutinn hafnar tillögum Samfylkingarinnar þar sem flestar þeirra eru um mál og verkefni sem eru þegar í vinnslu hjá bæjarfélaginu eða koma til framkvæmda síðar á kjörtímabilinu samkvæmt meirihlutasáttmála. Tillögur um aukin fjárútlát er óábyrgt að samþykkja nú við lokaafgreiðslu fjárhagsáætlunar, en vinna við áætlunina hefur staðið yfir í margar vikur og allir kjörnir fulltrúar fengið að koma að á fyrri stigum.
Forseti ber þá upp til afgreiðslu fyrirliggjandi fjárhagsáætlun fyrir árið 2023.
Guðmndur Árni Stefánsson óskar eftir nafnakalli.
Árni Rúnar Þorvaldsson Situr hjá Guðmundur Árni Stefánsson Situr hjá Hildur Rós Guðbjargardóttir Situr hjá Jón Ingi Hákonarson Situr hjá Kristín María Thoroddsen Já Margrét Vala Marteinsdóttir Já Orri Björnsson Já Rósa Guðbjartsdóttir Já tefán Már Gunnlaugsons Situr hjá Valdimar Víðisson Já Stefán Már Gunnlaugsons Já Kristinn Andersen Já
Er fjárhagsáætlunin því samþykkt.
Þá ber forseti upp lagngtímaáætlun fyrir árin 2024-26. Er hún samþykkt þar sem Rósa Guðbjartsdóttir, Orri Björnsson, Kristín Thoroddsen, Kristinn Andersen, Margrét Vala Marteinsdóttir og Valdimar Víðisson greiða atkvæði og samþykkja fjárhagsáætlunina en Guðmundur Árni Stefánsson, Árni Rúnar Þorvaldsson, Hildur Rós Guðbjargardóttir, Stefán Már Gunnlaugsson og Jón Ingi Hákonarson sitja hjá.
Rósa Guðbjartsdóttir kemur að svohljóðandi bókun:
Bókun meirihluta Sjálfstæðisflokks og Framsóknar
Afgangur af rekstri, mikil uppbygging og þjónustan tryggð
Fjárhagsáætlun Hafnarfjarðarbæjar sem samþykkt var í bæjarstjórn í dag ber þess glöggt merki að tekist hefur að verja þjónustu og hagsmuni bæjarbúa í krefjandi rekstrarumhverfi, sem er að gera mörgum sveitarfélögum erfitt fyrir, og óvissu í kjarasamningum og efnahagslífinu. Óvíða á landinu á sér nú stað jafn mikil uppbygging og í Hafnarfirði og er áætlað að íbúum bæjarins muni fjölga um allt að fjórðung næstu þrjú til fjögur árin. Íbúðarhverfi rísa og stækka með blandaðri byggð í fallegu umhverfi í Hamranesi, Skarðshlíð og Áslandi og þéttingu á eldri svæðum. Samhliða fjölgar fyrirtækjum jafnt og þétt í Hafnarfirði. Einnig eru ýmis stór verkefni í undirbúningi eins og þróun miðbæjar og Flensborgarhafnar, fyrirhugaður flutningur Tækniskólans við höfnina, þróun Krýsuvíkursvæðisins og stóraukin umsvif í Straumsvík í tengslum við CodaTermina/Carbfix. Þessi verkefni sem munu komast á verulegt skrið á komandi mánuðum og misserum, verða mikil innspýting og auka umsvif í sveitarfélaginu.
Fjárhagsleg staða Hafnarfjarðar er góð og er áætlað að skuldaviðmið sveitarfélagsins verði komið niður í um 93% í árslok 2023, sem er vel undir 150% skuldaviðmiði samkvæmt reglugerð um fjárhagsleg viðmið og eftirlit með fjármálum sveitarfélaga. Áætlunin gerir ráð fyrir 1.157 milljóna króna afgangi á A- og B-hluta sveitarfélagsins á næsta ári. Rekstur A-hluta verður jákvæður um 591 milljón króna á árinu 2023 samkvæmt áætlun. Gert er ráð fyrir að veltufé frá rekstri verði 3,9% af heildartekjum eða 1.697 milljónir króna. Útsvarsprósenta verður óbreytt og dregið verður úr heildarálagningu fasteignagjalda á íbúðarhúsnæði með lækkun á vatns- og fráveitugjöldum. Skattprósenta á atvinnuhúsnæði í Hafnarfirði er sem fyrr ein sú lægsta á höfuðborgarsvæðinu.
Helstu niðurstöður fjárhagsáætlunar 2023 ? Rekstrarniðurstaða A- og B-hluta jákvæð um 1.157 milljón króna ? Rekstrarniðurstaða A-hluta jákvæð um 591 milljón króna ? Skuldaviðmið heldur áfram að lækka og er áætlað um 93% í árslok 2023 ? Gerð verður hagræðingarkrafa í rekstri sveitarfélagsins á árinu sem nemur 500 milljónum króna ? Áætlað veltufé frá rekstri A- og B-hluta 1.697 milljónir króna eða 3,9% af heildartekjum ? Útsvarsprósenta óbreytt, eða 14,48% ? Dregið úr heildarálagningu fasteignagjalda á íbúðarhúsnæði með lækkun á vatns- og fráveitugjöldum ? Áætlaðar fjárfestingar nema liðlega 7 milljörðum króna ? Mikil fjölgun íbúa á næsta ári auk þess sem æ fleiri fyrirtæki kjósa að setjast að í Hafnarfirði Framundan eru spennandi tímar í Hafnarfirði við að gera okkar góða bæ enn betri.
Guðmundur Árni Stefánsson kemur að svohljóðandi bókun:
Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar, jafnaðarflokks Íslands, koma að eftirfarandi bókun: Samfylkingin, jafnaðarflokkur Íslands vill sjá sterkan Hafnarfjörð, þar sem velferð og velsæld ríkir meðal bæjarbúa; þar sem allir eiga kost á öflugri grunnþjónustu og stuðningur við þá sem höllum fæti standa er til staðar; þar sem framsækið atvinnulíf er ríkjandi; þar sem ungir og eldri njóta grunnþjónustu óháð efnahag – þar sem gott er að búa.
Í bæjarstjórnarkosningunum í maí síðastliðnum kölluðu bæjarbúar á nýja stjórnarhætti, nýja forystu í Hafnarfirði. Jafnaðarmenn, Samfylkingin í Hafnarfirði tvöfölduðu fulltrúatölu sína í bæjarstjórn, eru með fjóra fulltrúa af ellefu, og Samfylkingin var kölluð til starfa. Eftir sem áður tóku helmingaskiptaflokkarnir, Sjálfstæðisflokkur og Framsóknarflokkur þá ákvörðun að framlengja líf fyrrum meirihluta og starfa áfram. Það kom fram fyrir alþjóð, að áður en málefni voru ákvörðuð, þá var fastsett hvernig embættum var skipt; hvernig bæjarstjórastarfinu skyldi skipt millum oddvita meirihlutaflokkanna. Það segir allt um forgangsmál þessara flokka. Fyrst embætti, en síðan málefni!
Undir stjórn Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks á síðustu árum hafa þessi grundvallaratriði tapað festu. Margt hefur verið ágætlega gert, en alltof margt hefur snúist til verri vegar. Framboð húsnæðis er annars vegar í lágmarki og hins vegar í hæstu hæðum, þannig að fyrirsjáanleiki er enginn með þeim afleiðingum, að Hafnarfjarðarbær nýtur ekki uppsveiflu í þessum efnum og íbúar bæjarins sækjast eftir húsnæði utan bæjar. Íbúafækkun áranna 2020 og 2021 segir allt um það. Órói og of oft óánægja ríkir meðal íbúa með grunnþjónustu, svo sem í leikskólum og grunnskólum. Ungir og eldri borgarar bæjarins eru óvissir um stöðu sína og framtíðina, þegar kemur að samskiptum við bæjaryfirvöld.
Þessi fyrsta fjárhagsáætlun meirihluta bæjarstjórnar í Hafnarfirði, sem samanstendur af fjórum bæjarfulltrúum Sjálfstæðisflokksins og tveimur frá Framsóknarflokki, ber þess merki að metnaður, framtíðarsýn og ábyrg fjármálastjórn eru ekki með í farteskinu; ekki í öndvegi. Fyrir liggur meirihlutasamningur þessara flokka, þar sem fátt er á hönd festandi. Í þessari áætlun birtist í raun hin eiginlega stefnumörkun. Og hún segir allt: Það er látið reka á reiðanum, viðvarandi og áframhaldandi hallarekstur á bæjarsjóði, fáar ef nokkrar nýjar hugmyndir um sókn í velferð og endurbótum, engar nýjar hugmyndir er þar að finna. Og svo fullkomið tómahljóð þegar kemur að nokkrum stórverkefnum sem hafa verið efst á baugi í umræðu umliðinna mánuða: A.Ekki orð um tilflutning Tækniskólans til Hafnarfjarðar. B. Ekki punktur um nýtt Bókasafn Hafnarfjarðar í Firði. C. Ekki neitt um stórverkefni Hafnarfjarðarhafnar í sambandi við Carbfix verkefnið, risaverkefni í loftslagsmálum í Straumsvík sem setur Hafnarfjörð og Ísland í fremstu röð í baráttunni gegn loftslagsvánni í heiminum. D. Ekki fjallað um náttúruvænar tilraunir um nýja orku í Krýsuvík. E. Ekkert um mikilvægi þess að ungir og eldri Hafnfirðingar eigi kost á húsnæði við hæfi. F. Ónefnt um fjölda innflytjenda í Hafnarfirði sem þarfnast stuðnings og íslenskukennslu. G. Ekki reynt að stuðla að sérstökum úrræðum í grunnskólum né leikskólum bæjarins, sem sannarlega er full þörf á. Hér eru aðeins fá dæmi nefnd. Þarna og á fleiri sviðum skilar meirihlutinn auðu.
Það er því metnaðarleysi sem einkennir þessa fyrstu fjárhagsáætlun nýs endurnýjaðs meirihluta Sjálfstæðisflokks og Framsóknarflokks – engin ný hugsun og einungis verið að reyna að redda málum fyrir horn. Allt annar tónn en þessir flokkar báðir boðuðu í kosningabaráttu síðasta vors. Þá var öllu lofað. Þessi áætlun er dæmigerð fyrir loforð sem ekki voru efnd.
Hafnarfjarðarbær geldur þess nú að Sjálfstæðisflokkurinn og síðan Framsóknarflokkurinn hafa haft forystu um stjórn mála í Hafnarfirði síðustu 8 ár. Rekstur bæjarins er tæpast sjálfbær og verður að óbreyttu rekinn með fleiri milljarða halla í árslok. Því miður stefnir í áframhaldandi hallarekstur á næsta ári miðað við fyrirliggjandi áætlun. Bara það eitt, að gera ráð fyrir lóðasölu upp á 7 milljarða króna á komandi ári til að bjarga málum, segir þar stóra sögu. Enn og aftur treystir Sjálfstæðisflokkurinn á eignasölu til að redda málunum. Það er athyglisvert að Sjálfstæðisflokkur og Framsóknarflokkur kjósa einnig að leggja á hundruð milljóna hækkun í fasteignaskatti vegna fasteignabólu sem endurspeglast í fasteignamati ársins, þrátt fyrir ítrekaðar tillögur Samfylkingarinnar að stilla þeirri hækkun í hóf. Sýndarmennskan er svo algjör, þegar meirihlutinn þráast við og þykist lækka skatta með því að fara ekki í löggilt mark varðandi útsvar og þykist með því lækka skatta, sem verið svo að hækka í heild með stórhækkun fasteignaskatts og gjaldskrárhækkunum á þjónustugjöldum umfram verðlag. Sýndarmennskan er allsráðandi í þessu sem mörgu öðru. Þetta eru sjónarmið og tillögur pólitískt kjörinna fulltrúa meirihluta í nauðvörn; sex mánuðum eftir kosningar! Það vantar einfaldlega yfirsýn og stjórnvisku hjá þessum meirihluta. Flýtur meðan ekki sekkur, virðist mottóið – og það á fyrsta ári nýs kjörtímabils.
Samfylkingin, jafnaðarflokkur Íslands leggur fram fjölda tillagna til að færa hlutina til betri vegar fyrir bæjarbúa. Í þeim er reynt að stoppa í göt og betrumbæta ýmsa þætti í rekstri og þjónustu bæjarins.
Tillögur jafnaðarmanna lúta að velferðarmálum og því sem skiptir máli í daglegu lífi fólks. Tillögur Samfylkingarinnar eru að fullu fjármagnaðar með sérstökum tekjutillögum og gott betur. Þessar tillögur tala fyrir sig sjálfar.
Metnaðar- og úrræðaleysi þessara áætlunar er yfirþyrmandi. Hún staðfestir hættumerki. Bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar – jafnaðarflokks Íslands, geta ekki og vilja ekki taka þátt í slíku. Við viljum að framsýni, ábyrgð og festa ráði för. Ekki er í boði að greiða atkvæði gegn áætluninni, enda þarf að reka bæinn og stofnanir hans. Á hinn bóginn viljum við ekki bera ábyrgð á slæmri stjórnsýslu og metnaðarlausri pólitík. Við bæjarfulltrúar Samfylkingarinnar sitjum því hjá við þessa afgreiðslu fjárhagsáætlunar.
Guðmundur Árni Stefánsson Árni Rúnar Þorvaldsson Hildur Rós Guðbjargardóttir Stefán Már Gunnlaugsson
Jón Ingi Hákonarson kemur að svohljóðandi bókun:
Fjárhagsáætlun nýs meirihluta lítur nú dagsins ljós. Því miður er ekkert nýtt þar. Hættumerkin og rauð flögg víða. Reglulegar tekjur duga enn ekki fyrir reglulegum útgjöldum, reglulegur kostnaður er enn og aftur dekkaður með sölu eigna. Viðreisn kom með fjölda tillagna, því miður náðu ekki allar brautargengi. ? Í of langan tíma hefur viðhaldi á fasteignum bæjarins verið frestað, þetta mun leiða til aukins kostnaðar í framtíðinni. ? Andleg líðan ungmenna fer versnandi og geta bæjarins til að bregðast við með auknum fjárveitingum til þessa málaflokks er of lítil. ? Geta bæjarins til að styðja við barnafjölskyldur með því stilla gjaldskrám í hóf er ekki nægjanlega öflug ? Þar sem framundan er uppbyggingarskeið hér í Hafnarfirði skýtur skökku við að skipulagssvið sé ekki eflt til að stytta afgreiðslutíma og skilvirkni ? Framlög og fjárfestingar í íþróttastarfi bæjarins er mikil og góð. Það er miður að ekki sé sami metnaður þegar kemur að listsköpun og listrænu starfi ungmenna.
Bæjarfulltrúi Viðreisnar er enn í jafn mikilli óvissu um lögmæti þess að snarlækka vatns og fráveitugjöld. Framlagt lögfræðiálit skýrir ekki á fullnægjandi hátt hvernig það getur talist lögum samkvæmt að breyta þjónustugjöldum svo mikið án þess að um sé að ræða umtalsverðar breytingar á undirliggjandi kostnaði. Margt bendir til þess að umrædd þjónustugjöld séu ekki í samræmi við kostnað við veitingu þjónustunnar og annað hvort sé verið að undirverðleggja hana stórlega með þessum breytingum, eða hún hefur verið verulega yfirverðlögð undanfarin ár. Af þessum ástæðum situr fulltrúi Viðreisnar hjá við afgreiðslu fjárhagsáætlunar.