Fyrstu tillögur um legu Borgarlínu kynntar

Fréttir

Þáttaskil verða í undirbúningi fyrirhugaðrar Borgarlínu, nýs hágæða samgöngukerfis sem fá mun sérrými í gatnakerfi höfuðborgarsvæðisins, þegar vinnslutillögur um breytingar á svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins til 2040 og aðalskipulagi sveitarfélaganna sex sem standa að Borgarlínu verða kynntar á sameiginlegum fundi sveitarfélaganna í Salnum í dag

Þáttaskil verða
í undirbúningi fyrirhugaðrar Borgarlínu, nýs hágæða samgöngukerfis sem fá mun
sérrými í gatnakerfi höfuðborgarsvæðisins, þegar vinnslutillögur um breytingar
á svæðisskipulagi höfuðborgarsvæðisins til 2040 og aðalskipulagi
sveitarfélaganna sex sem standa að Borgarlínu verða kynntar á sameiginlegum
fundi sveitarfélaganna í Salnum í dag. Þar verða kynntar tillögur um
staðsetningu línuleiða og helstu stöðva Borgarlínu og skilgreind viðmið um
uppbyggingu á áhrifasvæðum línunnar en gert er ráð fyrir að Borgarlínan verði
allt að 57 km að lengd og að verkefnið verði áfangaskipt.

Þær vinnslutillögur sem nú eru í forkynningu byggja á
valkostagreiningu dönsku verkfræðistofunnar COWI. Í þeirri vinnu var horft til
þess hvernig höfuðborgarsvæðið muni þróast næstu áratugi. Um er að ræða tillögu
að heildarneti innviða sem byggt verði upp í áföngum. Stefnt er að því að
endanlegar tillögur um legu línunnar liggi fyrir síðsumars og að undirbúningi
fyrsta áfanga ljúki í byrjun árs 2018.

Sjá áfangaskýrslu um greiningu á línum Borgarlínu

Kostnaður við innviði Borgarlínu er áætlaður um
1,10-1,15 milljarður króna á hvern kílómetra á verðlagi í janúar 2017 og því
gæti kostnaður við heildarnetið, sem byggt verður upp í áföngum, numið 63 til
70 milljörðum króna.

Fyrstu
tillögur um Borgarlínu

FyrstutillogurBorgarlinu

Hvers vegna?

Áætlað er að á næstu 25 árum fjölgi íbúum höfuðborgarsvæðisins um hátt í
40% eða um 70.000 og verði þá orðnir tæplega 300 þúsund. Þegar við bætist
vaxandi straumur ferðamanna er ljóst að það stefnir í stóraukna umferð. Haldist
ferðavenjur óbreyttar mun þessi fjölgun valda erfiðleikum í samgöngum og auknum
töfum í umferðinni, þrátt fyrir gríðarlegar fjárfestingar í nýjum
umferðarmannvirkjum. Áætlað er að ferðatími geti að óbreyttu aukist um allt að
65% og umferðartafir um rúmlega 80%.

Markmið sveitarfélaganna með Borgarlínu er að auka
vægi almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu. Það mun ekki gerast án þess að
byggðir verði upp innviðir fyrir afkastamiklar almenningssamgöngur. Um
Borgarlínu gilda sömu lögmál og við skipulag innviða annarra samgangna, s.s.
stofnvega. Horfa þarf áratugi fram í tímann þannig að þeir áfangar sem byggðir
verða upp myndi á endanum eðlilega heild. Ljóst er að umferðarmál
höfuðborgarsvæðisins verða ekki leyst með annaðhvort öflugra gatnakerfi eða
almenningssamgöngum. Því þarf samspil þessara tveggja lausna að koma til og þar
munu almenningssamgöngur gegna mikilvægu hlutverki fyrir íbúa svæðisins. Ein helsta áskorun borgarumhverfis framtíðarinnar er
plássleysi og sökum þess munu fyrirsjáanlegar tækniframfarir með sjálfkeyrandi
bílum aldrei geta leyst af hólmi afkastamiklar almenningssamgöngur.

Umhverfisvænn
og fljótlegur ferðamáti

Borgarlína er afrakstur umfangsmikils og náins samstarfs
sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu undanfarin misseri og að baki liggur
nákvæm greining á framtíð samgangna á höfuðborgarsvæðinu í samvinnu við
Vegagerðina. 

Vagnar Borgarlínu verða rafknúnir og munu ferðast í sérrýmum og fá
forgang á umferðarljósum. Það eykur áreiðanleika og hraða, þannig að ferðatími
verði samkeppnishæfari við aðra ferðamáta. Fyrirhuguð Borgarlína er því hagkvæm
og vistvæn leið til að auka flutningsgetu á milli sveitarfélaganna og gera þeim
kleift að mæta tæplega 40% fjölgun íbúa og fjölgun ferðamanna fram til ársins
2040 án þess að álag á stofnvegakerfið aukist að sama skapi. Gert er ráð fyrir
mikilli ferðatíðni sem geti farið í 5-7 mínútur á annatímum. Lögð verður áhersla
á vandaðar, yfirbyggðar biðstöðvar, með farmiðasjálfsölum og upplýsingaskiltum
sem sýna í rauntíma hvenær næsti vagn kemur. Vagnarnir munu stöðva þétt við
brautarpalla sem verða í sömu hæð og gólf vagnanna sem auðveldar aðgengi fyrir
alla.

Upphaf skipulagsferlis Borgarlínu

Þróun Borgarlínu er í samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins
frá 2015 en samkomulag um undirbúning línunnar var undirritað af borgarstjóra
og bæjarstjórum hinna sveitarfélaganna á höfuðborgarsvæðinu í desember 2016.
Stefnt er að því að endanlegar tillögur um legu Borgarlínu liggi fyrir síðsumars
2017. Kynningin í Salnum í dag  markar
þannig tímamót nú þegar almenningur og hagsmunaaðilar geta kynnt sér drög að
skipulagstillögum Borgarlínu en frestur til að koma með ábendingar eða
athugasemdir er til og með 20. júní 2017.  Athugasemdir og ábendingar verða að vera
skriflegar og þurfa að berast skrifstofu SSH eða á skrifstofu viðkomandi
sveitarfélags.

Nánari upplýsingar veitir Hrafnkell
Á Proppe,
svæðisskipulagsstjóri Samtaka
sveitarfélaga á höfuðborgarsvæðinu, í síma: 892 2698  –  netfang:
hrafnkell@ssh.is

Sjá nánar á borgarlinan.is

Ábendingagátt