Þrír skólar fá viðurkenningu fræðsluráðs

Fréttir

Viðurkenning fræðsluráðs Hafnarfjarðar er veitt á hverju ári fyrir verkefni í skólastarfi sem ýta undir skólaþróun, fagsamvinnu og samstarf. Leikskólinn Smáralundur hlaut í vikunni viðurkenningu fyrir fjölbreyttan heilsueflandi skóla, Setbergsskóli fyrir lestur og ritun á yngsta kennslustigi og Víðistaðaskóli fyrir námsumhverfið veröld fyrir tvítyngda nemendur.

Viðurkenning
fræðsluráðs Hafnarfjarðar er veitt á hverju ári fyrir verkefni í skólastarfi
sem ýta undir skólaþróun, fagsamvinnu og samstarf. Leikskólinn Smáralundur hlaut í vikunni
viðurkenningu fyrir fjölbreyttan heilsueflandi skóla, Setbergsskóli fyrir
lestur og ritun á yngsta kennslustigi og Víðistaðaskóli fyrir námsumhverfið
veröld fyrir tvítyngda nemendur.

Innleiða núvitund í
leikskólastarfið

Leikskólinn Smáralundur í Hafnarfirði hefur verið heilsueflandi
leikskóli frá árinu 2016. Leikskólinn leggur mikla áherslu á daglega hreyfingu
innan jafnt sem utanhúss og eru leiðarljós skólans; hreyfing, hollusta og
vellíðan daglega sett á oddinn. Með því er lagður grunnur að líkamlegri,
andlegri og félagslegri velferð barnanna til framtíðar. Eitt af markmiðum
leikskólans er að efla hreyfifærni barna ásamt því að stuðla ávallt að fjölbreyttu
og heilsusamlegu fæðuvali. Í dag vinnur leikskólinn að þriggja ára
þróunarverkefni en hann hlaut árið 2018 styrk úr lýðheilsusjóði til þess að
innleiða núvitund í leikskólastarfið. Smáralundur er með því verið að stíga enn
frekara skref í átt að heilsueflandi sjónarmiðum sem stuðla jafnt að andlegu og
líkamlegu heilbrigði barna og starfsfólks. Markmið núvitundar er að stuðla að
meiri ró, betri sjálfsstjórn og aukinni einbeitingu auk almennrar vellíðunar.
Þetta verkefni hefur verið unnið af mikilli fagmennsku og síðast en ekki síst
hefur það haft jákvæð áhrif á staðblæ skólans jafnt sem starfsánægju.

Kennslan sjálf verður
miðpunktur athyglinnar

Síðastliðin fimm skólaár hefur Setbergsskóli unnið að þróun
lestrar- og ritunarkennslu í upphafi grunnskólans með aðlögun á
kennsluaðferðinni bein kennsla (e. direct instruction) inn í daglegt starf á yngsta
stigi skólans. Verkefnið byrjaði sem þriggja ára rannsóknarverkefni með Háskóla
Íslands og síðustu tvö ár hefur skólinn haldið áfram að þróa verkefnið á eigin
vegum. Í þessari þróun á lestrar- og ritunarkennslu hefur skólinn aðlagað
umrædda kennsluaðferð að íslensku skólastarfi og bætt við hana, til dæmis
ritunarþætti og ýmsu lestrarefni frá MMS. Jafnframt hafa kennarar á yngsta stigi Setbergsskóla
unnið að margvíslegu fagsamráði til að styðja hvern annan í því að ná tökum á
aðferðinni, rætt saman um leiðir til að styðja einstaka nemendur, skipulagt
flókið kennslusamráð og búið til efni sem hentar í lestrar- og ritunarkennslu
skólans. Innleiðingin var þannig þróun á langri hefð lestrarkennslu í skólanum
sem byggðist á hljóðaaðferðinni sem áfram er til staðar en nýtt í víðara
samhengi en áður. Kennarar hafa með þátttöku í þessari samvinnu unnið að því að
efla eigin fagmennsku, séð aðferðina skila góðum árangri í lestrar- og ritunarkennslu
sem hafi bætt við getu nemenda og sýnt sig að vera kennsluframkvæmd sem styður
við hugmyndir um menntun fyrir alla. Jafnframt verður að segja að innleiðing á
þessu verkefni í Setbergsskóla endurspegli gott dæmi um jákvæðar breytingar í
skólastarfi þar sem kennslan sjálf verður miðpunktur athyglinnar, þ.e.
námsárangur nemenda, fagsamvinna kennara og aðlögun kennslukenninga að
staðbundnum aðstæðum.

Aðstoð við aðlögun að
bekkjarstarfi, skóla og samfélagi

Veröld er sérstakt námsúrræði sem Víðistaðaskóli hefur byggt
upp á síðustu þremur árum. Það hefur það hlutverk að taka á móti öllum nýjum
tvítyngdum nemendum skólans og hjálpa til við aðlögun þeirra að bekkjarstarfi,
skólanum og íslensku samfélagi. Sem námsúrræði styður Veröld íslenskunám
nemenda með sérstakri kennslu í aðstöðu Veraldar í starfsstöðinni við
Víðistaðatún en það er einnig með útibú í Engidalnum. Einnig hjálpar Veröld
nemendum að aðlagast bekkjarstarfi og taka virkan þátt í daglegu skólastarfi
með þeim viðfangsefnum í skólastarfinu sem nemendur takast á við í hverjum
árgangi. Þá ýtir Veröld undir félagslega virkni nemenda, t.d. með sérstökum
heimsóknum fyrir þá út fyrir skólann, t.d. á Þjóðminjasafnið, í leikhús og á
söfnin í Hafnarfirði. Starfsmenn Veraldar eru íslenskir kennarar með
fjölbreytta tungumálakunnáttu en einnig eru starfsmenn úrræðisins af erlendu
bergi. Sérstaða Veraldar er að það er eins konar samhæfingarmiðstöð skólans við
móttöku á tvítyngdum nemendum sem sér um að skipuleggja nám þeirra og tryggja
sem heppilegasta aðlögun nemenda inn í daglegt skólastarf uns þeir þurfi ekki á
þjónustu hennar að halda. Á þessum þremur árum sem starfsemin hefur verið
skipulögð hefur starfsemin þróast og mótast og er komin til að vera.

Viðurkenningarathöfn fer fram í hverjum skóla þar sem starfsfólk
skólans fær viðurkenningarskjöld, blómvönd og veitingar. Óskað er eftir tilnefningum
til viðurkenninga og geta allir sent inn tilnefningar.

Ábendingagátt