Kynntu þér göngu- og hjólaleiðir, fjölbreytt íþróttastarf eða sundlaugar bæjarins en frítt er í sund fyrir 18 ára og yngri.
Börn og ungmenni hafa aðgang að góðri menntun, frístund og fjölbreyttum tómstundum.
Praktískar upplýsingar um strætó, sorphirðu, götuhreinsanir, umferð, dýrahald og fleira.
Hafnarfjarðarbær reynir að tryggja fjárhagslegt og félagslegt öryggi allra íbúa. Kynntu þér hvaða aðstoð er í boði.
Hér er að finna upplýsingar um úrræði fyrir börn og fjölskyldur á vegum Hafnarfjarðarbæjar
Þjónustuverið sinnir margvíslegri þjónustu og upplýsingagjöf fyrir íbúa, fyrirtæki og ferðamenn í Hafnarfirði.
Í Hafnarfirði er menningarhúsið Bæjarbíó, ýmis söfn og reglulegir viðburðir á dagskrá.
Hægt er að gista á hótelum, gistiheimilum eða fjölskylduvænu tjaldsvæði.
Í Hafnarfirði eru margir möguleikar til að létta lundina með útivist og hreyfingu.
Skoðaðu hvaða spennandi viðburðir eru fram undan eða skráðu nýjan.
Hlæðu með álfum og víkingum í menningu bæjarins.
Frá hugmynd að húsi. Allar upplýsingar sem tengjast því að byggja mannvirki.
Skoðaðu teikningar af húsum, lausar lóðir, vatns- eða hitafráveitur, staðsetningar grenndargáma, bekkja, leikvalla og margt fleira.
Upplýsingar um allar lóðir sem eru lausar til úthlutunar.
Kynntu þér hvaða skipulagsmál eru á döfinni í bænum.
Leitaðu eftir starfsfólki eða starfi hjá bænum.
Bæjarstjórn Hafnarfjarðar er skipuð 11 bæjarfulltrúum. Bæjarstjórnarfundir eru öllum opnir og sendir út í beinni útsendingu.
Skoðaðu fundargerðir allra ráða og nefnda bæjarins.
Skoðaðu opið bókhald bæjarins, húsnæðisstefnu og gögn um vefinn á einfaldan og myndrænan máta.
Hér má finna gjaldskrár bæjarins fyrir margs konar þjónustur sem boðið er upp á.
Kynntu þér stjórnskipulag Hafnarfjarðar, ráð og nefndir málaflokka og stefnur þeirra.
Vertu með á nótunum og fylgstu með fréttum, tilkynningum og auglýsingum um starfsemi bæjarins.
Sérfræðingar í málefnum flóttafólks hjá Hafnarfjarðarbæ, ásamt iðjuþjálfum, unnu að verkefninu Þroskafjör fyrir börn flóttafólks sem hafa sótt um vernd, en komast ekki strax að í leikskóla. Þroskafjör var eitt þeirra verkefna sem fékk tilnefningu sem fyrirmyndarverkefni UNICEF á Íslandi 2023.
Sérfræðingar í málefnum flóttafólks hjá Hafnarfjarðarbæ, ásamt iðjuþjálfum, unnu að verkefninu Þroskafjör fyrir börn flóttafólks sem hafa sótt um vernd, en komast ekki strax að í leikskóla. Markmiðið var að veita þeim og foreldrum þeirra, þroskaeflandi kennslu- og leiktíma í Íþróttahúsinu við Strandgötu. Áhersla var lögð á að efla skólafærni þeirra og einnig að skima fyrir mögulegum frávikum í þroska og færni barnanna, þar með aðstoða þau við að komast í hendur fagaðila fyrr. Börn sem búa við félags- og fjárhagslega skertar aðstæður geta greinst með frávik í þroska, þar sem uppvaxtar umhverfi þeirra hefur ekki verið nægilega eflandi. Þroskafjör var því hugsað sem forvörn gegn því. Með markmiði að þroska og efla skólafærni ungra barna, með leiðsögn iðjuþjálfanna, Svölu H. Sigurðardóttur og Hrefnu Karoninu Óskarsdóttur, sem og að skima fyrir frávikum, til að geta gripið inn sem fyrst og vísað á fagfólk ef þess þurfti. Þroskafjör Hafnarfjarðarbæjar var eitt þeirra verkefna sem fékk tilnefningu sem fyrirmyndarverkefni UNICEF á Íslandi.
Á fyrstu árum í lífi barna er mikilvægt að leggja grundvöll að góðri heilsu, líðan og þroska þeirra. Til að styðja við heilbrigt uppeldi þarf að koma til móts við félags- og tilfinningalegar þarfir barnanna og bjóða upp á menntun sem er í samræmi við það.
Að halda heimili þar sem börn finna fyrir ást, öryggi og eyða gæða tíma með fjölskyldunni sinni, eru einnig mikilvægir þættir fyrir heilbrigða byrjun á lífinu. Umhverfi barna á flótta frá heimalandi sínu, dvalir í flóttamannabúðum og ófyrirsjáanlegar aðstæður, skerða oft möguleika þeirra til eðlilegs þroska. Rannsóknir hafa sýnt fram á auknar líkur á hegðunar, athyglis- og félagslegum vandamálum hjá flóttabörnum. Þegar fjölskyldur hafa varið löngum tíma á flótta og/eða aðgengi að heilbrigðisþjónustu í upprunnalandi hefur verið af skornum skammti, verða greiningar og inngrip vegna þroska barna oft út-undan.
Einnig skortir foreldrum oft þekkingu á kerfunum og aðstoðinni sem er í boði, ásamt ólíkum menningarlegum viðhorfum á fötlun og frávikum í þroska. Það getur leitt til þess að börn fá ekki nægilegan stuðning á því sviði. Auk þess getur áfallasaga foreldra og geðheilsa þeirra haft mikil áhrif á þeirra getu til að veita börnum þau tengsl, athygli og umhyggju sem þau þurfa.
Það er því forgangsmál að rjúfa félagslega einangrun og veita börnum og foreldrum þeirra stuðning við eðlilegan þroska og fyrirbyggja þannig frávik. Það er mikilvægt að bjóða upp á vettvang eins og Þroskafjör, þar sem börn, sem eru nú þegar eftir á í þroska eða með fötlun að einhverju tagi, fá aðgang að sérfræðingum. Þar með hefja greiningaferli sem býður upp á möguleikann á að börnin þrói með sér þá grundvallar færni sem þarf, í samræmi við jafnaldra.
Yngri hópurinn í Þroskafjöri var fyrir börn á aldrinum núll til tveggja ára. Þar mættu foreldrar með börnin sín, áttu góða stund saman og efldu tengslamyndun. Með söng, nuddi og skynjunarleikjum. Iðjuþjálfarar voru einnig innan taks fyrir foreldrana, til að veita þeim upplýsingar um þroskaferli hvers barns og hvernig hægt væri að ýta undir örvun og þroska þeirra í daglegu lífi.
Eldri hópurinn var fyrir börn á aldrinum tveggja til sex ára, þeim var skipt í hópa með fimm til sex börnum, eftir þörfum og getu. Í fyrstu mættu foreldrarnir með börnunum sínum, en svo fengu þau meira sjálfstæði með hverju skipti. Tímunum var skipt í gróf- fínhreyfingar, slökun og rökhugsun í skipulögðu umhverfi sem hvatti alla til þátttöku. Þar var prófað nýjar hreyfingar og upplifanir fyrir skynjunarkerfið.
Þroskafjör stóð yfir í 10 vikur og mikil framför náðist í að auka skólafærni barnanna sem tóku þátt. Þó að mörg börn voru ekki með sömu færni og jafnaldrar sínir í byrjun verkefnisins, mátti fljótlega sjá jákvæðan mun og nýja færni blómstra hjá flestum börnunum. Sem benti til þess að þau börn sem hafa áður búið við iðjuskort og skort á almennum tækifærum til þroska í sínu nánasta umhverfi, hefur gert það að verkum að þau fengu ekki möguleikan á að þróa sömu færni og jafnaldrar sínir.
Foreldrum var boðið að mæta með börnin sín í tímana og styðja þannig við þátttöku þeirra. Að auki gegndu túlkar lykilhlutverki í verkefninu til þess að auðvelda samskipti, reynt var að hafa alltaf sama túlkinn.
Það var lagt mikla áherslu á samskipti og samvinnu barnanna. Það var því jákvæður munur í lok verkefnisins á því hvernig börnin tóku þátt í hópaverkefnum. þau eiga nú auðveldara með að fylgja leiðbeiningum fullorðna og taka betur tillit til þarfa sinna og annara. Mörg þeirra geta nú beðið stillt í röð, skipst á í leik, vandað sig við að lita og jafnvel skrifað nöfnin sín sjálf. Sjálfstraust barnanna hefur einnig aukist. Með auknu úthaldi finna þau fyrir framför og stolti yfir þeim áföngum sem náðust.
Að fá upplýsingar um hvar börnin eru stödd í þroska ferlinu, minnkar verulega þann þröskuld sem getur myndast á leið þeirra inn í skólakerfið. Það hjálpar þeim þannig að aðlagast betur þegar þau fara í leik- og grunnskóla. Að auki gerir það skólastarfsfólki auðveldara fyrir, að koma til móts við þarfir barnanna. Verkefnið gagnaðist foreldrum einnig vel. Þau lærðu nýjar aðferðir til að skilja barnið betur, mynda sterkari tengsl, styðja við það og í leiðinni mynduðu þau nýjan félagsskap og sterkt stuðningsnet með öðrum foreldrum. Upplýsingar um frávik í þroska barnanna voru send á heilsugæslu til að fylgjast með þróun þeirra og hefja greiningarferlið ef þörf taldist á því. Þessi börn fá því þjónustu talsvert fyrr en myndi háttast án þjónustu Þroskafjörs. Árangur náðist í góðri aðsókn og þátttöku barna og foreldra þeirra í verkefninu. Börnin fengu tækifæri til að vera börn eins og jafnaldrar sínir án þess að bakgrunnur þeirra væri í fyrirrúmi.
Þroskafjör styður við lög um farsæld barna og fer eftir barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna. Fyrst og fremst er verið að horfa á börn og þarfir þeirra í gegnum ferlið (1. Gr – Hugtakið barn, 31. Gr – hvíld, leikur, menning og listir) og að þjónusta þau eins og önnur börn (2. Gr – öll börn eru jöfn) með það að markmið að finna hvað er fyrir bestu fyrir hvert barn (3. Gr). Þá er einnig horft til foreldra barnanna, efla þau í hlutverki sínu og í tengslum þeirra við börnin sín (5. Gr – leiðsögn fjölskyldu, 18. Gr ábyrgð foreldra). Síðast en ekki síst er tekið tillit til sérstæðu þessa hóps (22. Gr – Börn á flótta) og þeirra í hópnum sem þurfa aukin stuðning (23. Gr – fötluð börn) og aðstoð þau við að ná bata og betri aðlögun í skólakerfið (39. Gr).
Bæjarstjórn og starfsfólk Hafnarfjarðarbæjar sendir íbúum og gestum heilsubæjarins Hafnarfjarðar hugheilar hátíðarkveðjur með hjartans þökk fyrir samstarf og samveru á…
Ég vil þakka kæru samstarfsfólki og ykkur bæjarbúum fyrir samstarfið og samveruna, traustið og hlýjuna á liðnum árum. Ég óska…
Hér má sjá hvernær sundlaugarnar okkar, bókasafnið, byggðasafnið, þjónustuver og Hafnarborg eru opnar yfir hátíðarnar. Einnig má hér finna hagnýtar…
Síðasta Jólaþorps-helgin er nú hafin. Fjölmargt að sjá og gera. Yndislegt er að stækka enn upplifunina með því að kíkja…
Ný skammtímadvöl fyrir fötluð börn, sem tók til starfa í Hafnarfirði í haust, var formlega opnuð í vikunni þegar starfsfólk…
Rósa Guðbjartsdóttir sat sinn síðasta bæjarstjórnarfund sem bæjarstjóri á miðvikudag. Ráðningasamningur við nýjan bæjarstjóra var undirritaður á fundinum. Rósu voru…
Hátt í sjötíu voru samankomin í undirgöngunum við Hörðuvelli á föstudagseftirmiðdag þegar Byggðasafn Hafnarfjarðar opnaði sýninguna sína Köldu ljósin. Sýningin…
Gleði, eftirvænting, friður, minningar og endurfundir eru hugtök sem eiga við dæmigerð íslensk jól, ritar Arnór Bjarki Blomsterberg, sóknarprestur í…
Söfn og stofnanir bæjarins verða opin á eftirfarandi dögum og tímum yfir hátíðarnar. Löng útlán á DVD myndum gilda á…
Bestu stundirnar um jólin leynast oft í stundlaugum bæjarins. Sundlaugar Hafnarfjarðar verða opnar um jól og áramót sem hér segir.